ปรัชญา อัตลักษณ์ เอกลักษณ์ของแผนกวิชาเทคโนโลยีก้าวหน้า วิชาชืพก้าวไกล ใส่ใจสังคมชุมชน เป็นผลเมืองที่มีคุณธรรม วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และกลยุทธการพัฒนาาคุณภาพการจัดการศึกษาของแผนกวิชา พัฒนาผู้เรียนด้านทักษะวิชาชีพคอมพิวเตอร์ธุรกิจและสาขาอาชีพใกล้เคียง สู่มาตรฐานอาชีพ บูรณาการ เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อพัฒนาการศึกษาด้านเทคโนโลยีและธุรกิจให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับเทคโนโลยี สมัยใหม่ มุ่งพัฒนาองค์กรเพื่อก้าวสู่การเป็นองค์กรการเรียนรู้ที่พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของ สังคม

โครงสร้าง

หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2567

ประเภทวิชาอุตสาหกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยีสารสนเทศ

กลุ่มอาชีพธุรกิจดิจิทัลและพาณิชอิเล็กทรอนิกส์

สาขาวิชาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล


ผู้สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ประเภทวิชาอุตสาหกรรมดิจิทัล และเทคโนโลยีสารสนเทศ กลุ่มอาชีพธุรกิจดิจิทัลและพาณิชอิเล็กทรอนิกส์ สาขาวิชาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล จะต้องศึกษารายวิชาจากหมวดวิชาต่าง ๆ รวมไม่น้อยกว่า 100 หน่วยกิต และเข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสูตร ดังโครงสร้างต่อไปนี้


1. หมวดวิชาสมรรถนะแกนกลาง                   ไม่น้อยกว่า 20 หน่วยกิต

1.1 กลุ่มสมรรถนะภาษาและการสื่อสาร              ไม่น้อยกว่า 9 หน่วยกิต

1.2 กลุ่มสมรรถนะการคิดและการแก้ปัญหา        ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต

1.3 กลุ่มสมรรถนะทางสังคมและการดำรงชีวิต    ไม่น้อยกว่า 5 หน่วยกิต

2. หมวดวิชาสมรรถนะวิชาชีพ                      ไม่น้อยกว่า 70 หน่วยกิต

2.1 กลุ่มสมรรถนะวิชาชีพพื้นฐาน                  ไม่น้อยกว่า 20 หน่วยกิต

2.2 กลุ่มสมรรถนะวิชาชีพเฉพาะ                   ไม่น้อยกว่า 50 หน่วยกิต

3. หมวดวิชาเลือกเสรี                                ไม่น้อยกว่า 10 หน่วยกิต

4. กิจกรรมเสริมหลักสูตร (2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์หรือไม่น้อยกว่า 36 ชั่วโมงต่อภาคเรียน)

รวม ไม่น้อยกว่า 100 หน่วยกิต