ปรัชญา อัตลักษณ์ เอกลักษณ์ของแผนกวิชาเทคโนโลยีก้าวหน้า วิชาชืพก้าวไกล ใส่ใจสังคมชุมชน เป็นผลเมืองที่มีคุณธรรม วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และกลยุทธการพัฒนาาคุณภาพการจัดการศึกษาของแผนกวิชา พัฒนาผู้เรียนด้านทักษะวิชาชีพคอมพิวเตอร์ธุรกิจและสาขาอาชีพใกล้เคียง สู่มาตรฐานอาชีพ บูรณาการ เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อพัฒนาการศึกษาด้านเทคโนโลยีและธุรกิจให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับเทคโนโลยี สมัยใหม่ มุ่งพัฒนาองค์กรเพื่อก้าวสู่การเป็นองค์กรการเรียนรู้ที่พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของ สังคม

โครงสร้าง

หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2567

ประเภทวิชาอุตสาหกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยีสารสนเทศ

กลุ่มอาชีพธุรกิจดิจิทัลและพาณิชอิเล็กทรอนิกส์

สาขาวิชาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล


ผู้สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ประเภทวิชาอุตสาหกรรมดิจิทัล และเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาวิชาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล จะต้องศึกษารายวิชาจากหมวดวิชาต่าง ๆ รวมไม่น้อยกว่า 80 หน่วยกิต และเข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสูตร ดังโครงสร้างต่อไปนี้


1. หมวดวิชาสมรรถนะแกนกลาง                   ไม่น้อยกว่า 15 หน่วยกิต

1.1 กลุ่มสมรรถนะภาษาและการสื่อสาร              ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต

1.2 กลุ่มสมรรถนะการคิดและการแก้ปัญหา        ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต

1.3 กลุ่มสมรรถนะทางสังคมและการดำรงชีวิต    ไม่น้อยกว่า 3 หน่วยกิต

2. หมวดวิชาสมรรถนะวิชาชีพ                      ไม่น้อยกว่า 60 หน่วยกิต

2.1 กลุ่มสมรรถนะวิชาชีพพื้นฐาน                  ไม่น้อยกว่า 16 หน่วยกิต

2.2 กลุ่มสมรรถนะวิชาชีพเฉพาะ                   ไม่น้อยกว่า 44 หน่วยกิต

3. หมวดวิชาเลือกเสรี                                ไม่น้อยกว่า 5 หน่วยกิต

4. กิจกรรมเสริมหลักสูตร (2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์หรือไม่น้อยกว่า 30 ชั่วโมงต่อภาคเรียน)

รวม ไม่น้อยกว่า 80 หน่วยกิต



โครงสร้างนี้สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ในประเภทวิชาอุตสาหกรรม สาขาวิชาช่างเทคนิคคอมพิวเตอร์ หรือประเภทวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ทุกสาขาวิชา หรือประเภทวิชาพาณิชยกรรม สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ หรือประเภทวิชาอุตสาหกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยี สารสนเทศ ทุกสาขาวิชา หรือเทียบเท่าสาขาวิชาในกลุ่มอาชีพ