Loading...



"ปรัชญา/วิสัยทัศน์/พันธกิจ"

"ปรัชญา"

“เสริมสร้างชีวิตให้ก้าวหน้า มุ่งมั่นพัฒนาสังคม” ความหมาย บุคคลจะเป็นคนเก่ง ดี มีสุข ได้นั้นจักต้องได้รับการเสริมสร้างความรู้ ทักษะ คุณธรรม จริยธรรม ให้สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีสุข พร้อมที่จะร่วมกันพัฒนาสังคมให้เจริญก้าวหน้าและสันติสุข

"อัตลักษณ์"

“ผู้เรียนคิดเป็น ทำเป็น มีจิตอาสา” ความหมาย มุ่งเน้นส่งเสริมและสนับสนุน ให้ผู้เรียนมีทักษะ กระบวนการคิด การจัดการ ฝึกปฏิบัติให้ทำเป็น มีจิตสาธารณะ คำนึงถึงผลประโยชน์ของส่วนรวม

"เอกลักษณ์"

“วิทยาลัยแห่งการผลิตกำลังคนด้านวิชาชีพเพื่อพัฒนาสังคม”

"วิสัยทัศน์"

“สถานศึกษาชั้นนำด้านวิชาชีพ มุ่งผลิตกำลังคนที่มีสมรรถนะสูงสู่สังคม”

"พันธกิจ"

พันธกิจที่ 1 พัฒนาผู้เรียน และผลิตผู้สำเร็จการศึกษาด้านวิชาชีพ ที่มีทักษะความรู้ในศตวรรษที่ 21 ภาษาต่างประเทศ และมีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต Soft Skill สามารถประยุกต์ความรู้ที่ใช้ในการประกอบสัมมาชีพในสังคมยุคดิจิทัล ที่มีมาตรฐานสากล และเป็นคนดีมีคุณธรรม จริยธรรม

พันธกิจที่ 2 พัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะอาชีพที่ทันสมัย มีความยืดหยุ่น สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน บูรณาการทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ส่งเสริมสนับสนุนพัฒนางานวิจัย นวัตกรรม และสิ่งประดิษฐ์ ให้ทันต่อเทคโนโลยี ตามมาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพและมาตรฐานฝีมือแรงงาน

พันธกิจที่ 3 จัดการศึกษาวิชาชีพ ทั้งในระบบ นอกระบบ และทวิภาคี รวมทั้งผู้ด้อยโอกาส ให้มีความเสมอภาค สร้างเครือข่ายความร่วมมือภาครัฐและเอกชน ทั้งในและต่างประเทศ สร้างชุมชนสังคมแห่งการเรียนรู้ จัดทำคลังความรู้อาชีวศึกษา และการบริการประชาชนด้านทักษะอาชีพ up-skill re-skill new skill

พันธกิจที่ 4 บริหารจัดการพัฒนาสถานศึกษาโดยยึดหลักธรรมาภิบาล จัดสรรงบประมาณและปัจจัยพื้นฐาน การจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล พัฒนาสมรรถนะครู และการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการศึกษาเพื่อยกระดับประสิทธิภาพให้เป็นไปตามมาตรฐานการบริหารงานบุคคล และมาตรฐานการศึกษาร

Go Back To Home